[Đức Vân Xã] Mạnh Hạc Đường và Châu Cửu Lương là nhân duyên trời định

Dạo này đang bị u mê tướng thanh và hí khúc (´。• ω •。`) Bỏ qua định kiến sang một bên thì thật sự phải nói rất nể phục nền văn hoá được sáng tạo, đúc kết, và lưu giữ qua ngàn đời của Trung Quốc

Năm 2008, Mạnh Hạc Đường với vẻn vẹn 500 tệ trong người, còn đang bị sốt cao, đã đến xin học ở Đức Vân Xã và được nhận vào làm học viên

Tháng 6 năm 2009, Mạnh Hạc Đường 21 tuổi chính thức bái sư, trở thành đồ đệ của Quách Đức Cương. Cùng thời điểm, Châu Cửu Lương lúc đó mới 15 tuổi cũng đến Đức Vân Xã để học tướng thanh

Năm 2010, Mạnh Hạc Đường đã đến gặp Quách Đức Cương và nói, “Sư phụ, con muốn cùng với Chu Hàng”. Vì vậy Chu Hàng 16 tuổi bắt đầu tập diễn cùng Mạnh Hạc Đường 22 tuổi, thậm chí còn chưa có tên chữ nhưng đã trở thành phụ hoạ cho một người lớp chữ Hạc.

Lúc Mạnh Hạc Đường nhớ lại quãng thời gian hai người mới gặp nhau đã nói, “Năm đó cậu ấy mới 16 tuổi, còn đang trong thời kỳ phản nghịch, tôi suốt ngày lo này lo kia, thực sự không khác gì nuôi một đứa con trai”. Lúc Châu Hàng sinh bệnh, cũng là Mạnh Hạc Đường đưa cậu ấy đến bệnh viện gặp bác sỹ, vừa đóng vai bố vừa phụ trách làm anh trai

Tháng 9 năm 2013, Châu Hàng 19 tuổi chính thức bái Quách Đức Cương làm thầy, đổi tên thành Châu Cửu Lương

Lần Đức Vân Xã khai rương năm 2019, Mạnh Hạc Đường tham gia cùng với các sư huynh đệ, Châu Cửu Lương đứng cùng dàn nhạc chơi đàn tam huyền.

Người hâm mộ thường gọi Châu Cửu Lương đáng yêu là mèo quýt, nói chuyện xưa của hai người Đường Lương là một câu chuyện dưỡng thành mèo quýt.

Mạnh Hạc Đường cùng Châu Cửu Lương trải qua thời niên thiếu, “mèo quýt” cũng chậm rãi trở thành “tiểu tiên sinh”

Sau 8 năm nỗ lực, Mạnh Hạc Đường và Châu Cửu Lương giành giải quán quân chương trình [Người Mới Nói Tướng Thanh] vào năm 2018. Lúc nhận giải, Mạnh Hạc Đường nghẹn ngào nói, “Cảm ơn người cộng sự của tôi, thật sự rất cảm ơn cậu ấy.” Châu Cửu Lương đứng bên cạnh nhìn anh cười ngọt ngào.

Năm 2020, Mạnh Hạc Đường nhận được cup Đức Vân Đấu Tiếu Xã cũng gửi lời cảm ơn đến những người hợp tác với mình, trong đó có nói “Cảm ơn năng lực nghiệp vụ của Châu Cửu Lương đã giúp tôi giành được thứ hạng tốt.” Trong từng tập quay có thể nhìn ra tình cảm hai người Đường Lương thực sự rất tốt.

Sau khi trở nên nổi tiếng, các sân khấu của Mạnh Hạc Đường và Châu Cửu Lương lúc nào cũng kín chỗ và được xếp đi diễn liên tục. Hai người họ thậm chí thường xuyên phải lên sân khấu kể cả trong lúc còn đang bệnh, có một dạo eo của Mạnh Hạc Đường trở nên rất tệ, vừa diễn vừa chịu đựng cơn đau.

Có lần một khán giả nữ dẫn con đến gần sân khấu muốn Mạnh Hạc Đường bế, Mạnh Hạc Đường cũng thật sự cúi xuống bế đứa bé gần 50 cân (*25kg), lúc anh ấy đứng thẳng người lên đã không ngừng xoa eo, rõ ràng là tình trạng cơ thể không tốt.

Bánh Nướng và Tào Hạc Dương từng nói Châu Cửu Lương bình thường nhìn cũng ổn đấy nhưng uống say rồi sẽ không ngừng khóc, nói cậu áp lực quá lớn.

Trong balo của Châu Cửu Lương có melatonin, dùng để chữa chứng mất ngủ và đau đầu

Dù có mệt cỡ nào cũng phải diễn. Từng có một lần Mạnh Hạc Đường trên sân khấu đã tự đánh vào mặt mình, Châu Cửu Lương đứng bên cạnh vừa cười vừa nói, “Có phải là muốn đi ngủ rồi không”, khán giả bên dưới cười hưởng ứng rất lớn, nhưng thật ra chuyện này phần nào thể hiện những bất cập phía sau sự nổi tiếng

Mạnh Hạc Đường nói Châu Cửu Lương sợ những nơi đông đúc hỗn loạn và không có cảm giác an toàn. Có một lần rất đông người hâm mộ đến đón ở sân bay, cảnh tượng có hơi mất kiểm soát, Châu Cửu Lương theo phản xạ lùi về phía sau Mạnh Hạc Đường, mà Mạnh Hạc Đường cũng vỗ nhẹ vào tay an ủi cậu ấy.

Mạnh Hạc Đường EQ cao, hướng ngoại và có nhân duyên rất tốt; Châu Cửu Lương lại chính trực, tính cách có phần hướng nội hơn.

Từng người hỏi Châu Cửu Lương tại sao không chiều theo thế tục, Châu Cửu Lương đã đáp lại rằng, “Không phải không làm được, mà là không muốn làm.” (*lấy từ một câu nói của Mạnh Tử 非不能也, 实不为也)

Trong suốt 11 năm hợp tác, Mạnh Hạc Đường luôn bảo vệ và chăm sóc Châu Cửu Lương rất chu đáo, để Châu Cửu Lương có thể luôn được là chính bản thân mình.

Lúc Mạnh Hạc Đường gặp chuyện, Châu Cửu Lương cũng đứng ra bảo vệ người anh trai của mình, “Không cần phải để ý đến những nghi ngại từ bên ngoài.”

Tổ hợp Đường Lương này, không chỉ tính cách khác nhau, sở thích cũng không giống nhau. Mạnh Hạc Đường thích ôm ghita đàn hát, Châu Cửu Lương lại yêu hát hí với đàn tam huyền.

Nhưng bọn họ lại cùng nhau nói tướng thanh rất vui vẻ, giữa hai người có một sự ăn ý nhịp nhàng, dùng điểm mạnh của mỗi người bổ sung cho đối phương

Năng lực bắt chước của Mạnh Hạc Đường rất mạnh, lại có nhiều tài lẻ, đứng trên sân khấu cực kỳ bùng nổ; phong cách của Châu Cửu Lương có phần hơi giống cha nuôi Vu Khiêm, vừa hài hước vừa chững chạc, liễu hoạt tốt (*một kỹ thuật trong tướng thanh dùng để pha trò bằng cách mô phỏng cách hát kinh kịch hoặc các cách hát khác), tài năng hí kịch có thể xếp thứ nhất thứ hai ở Đức Vân Xã

Hơn 11 năm qua, mối quan hệ của Đường Lương tốt cỡ nào các sư huynh sư đệ trong xã đều nhìn rõ ràng. Vào sinh nhật Mạnh Hạc Đường năm ngoái, sư huynh Lý Vân Kiệt đã gửi tặng hai bookmark với hai dòng chữ, “Mạnh không rời Châu”, “Châu không rời Mạnh”

Mỗi lần tham gia [Đại Bảo Tiêu], Mạnh Hạc Đường đều dám ngã thẳng người về phía sau, bởi vì anh ấy biết Châu Cửu Lương sẽ luôn có thể vững vàng đỡ lấy mình

Năm ngoái Mạnh Hạc Đường tham gia diễn trong [Đại Doanh Gia], ban đầu Mạnh Mạnh vẫn luôn cố tìm một vai diễn cho Cửu Lương nhưng lại tiếc rằng không tìm được vai diễn phù hợp. Đến lúc quảng bá, Cửu Lương đã xuất hiện trên sân khấu và nói rằng bản thân chính là “đại diện khán giả tốt nhất”

Trong giới tướng thanh, nếu một đôi hợp tác trở nên nổi tiếng thì pha trò thường sẽ nổi tiếng hơn phụ hoạ, nhưng dù tham gia quảng cáo hay lên tạp chí thì Mạnh Hạc Đường đều sẽ cố gắng để Châu Cửu Lương xuất hiện nhiều nhất có thể.

Năm 2021 Đường Lương đã cùng nhau tham gia show [Mỹ Vị Dạ Hành Hiệp], cùng nhau đi Xuân Vãn, cùng nhau đến lễ khai rương.

Các thương vụ cá nhân của Mạnh Hạc Đường và Châu Cửu Lương cũng đều rất ổn

Trong Đức Vân Xã không có nhiều đôi pha trò và phụ hoạ có thể cùng nhau đi qua 10 năm. Đối với Mạnh Hạc Đường, sau 11 năm, bạn diễn của anh ấy đã đổi từ Châu Hàng thành Châu Cửu Lương. Có thể một số người hâm mộ sẽ vẫn còn nhớ lần đầu tiên bọn họ xuất hiện cùng nhau, Mạnh Hạc Đường đã chỉ vào nhóc mập bên cạnh mình và nói, “Đây là bạn diễn của tôi, tên Châu Hàng”. Năm mới, Mạnh Hạc Đường đã gửi lời chúc đến mọi người, trong đó có câu, “cùng người nhà Châu Cửu Lương”

Tháng 12 năm 2020, nhân dịp kỷ niệm 20 năm hợp tác của Quách Đức Cương và Vu Khiêm, tổ hợp Đường Lương đã chuyển phát bô “Người người đều biết, Núi sông chứng giám”. Tất cả mọi người đều rất mong đợi đến kỷ niệm 20 năm của Đường Lương. Đến lúc đó, liệu bọn họ có giống như tổ hợp Quách Vu, nói với đối phương rằng người chính là Đông Hải Nam Sơn của tôi.

Nguồn: https://baike.baidu.com/tashuo/browse/content?id=e557d738b2f30d8062140a5a

Leave a comment