[Fanacc][Vtrans] TO DEAR TFBOYS

[Fanacc][Vtrans] TO DEAR TFBOYS

cre: Mực Mực – Tuần san TFBOYS

Vtrans by: Cú mèo

Bản dịch phi thương mại và chưa xin phép tác giả, không đảm bảo đúng 100% so với bản gốc.

Vui lòng không mang ra khỏi wordpress này.

Dear TFBOYS, có lẽ là một mình ban đêm tịch mịch, có lẽ là một mình ngơ ngẩn trong phút chốc, cũng có thể là rảnh rỗi sau một buổi chiều ngồi mốc cả người, chị chỉ là có một chút nhỏ mọn muốn nói cho bọn em biết. Nhớ các em, hy vọng được bồi các em cùng nhau lớn lên.

TO DEAR TFBOYS,

 

Tâm sự muộn vào hai giờ sáng, thời tiết miền nam thật quá quỷ dị, đến giờ vẫn chưa ngủ được, đèn bật sáng trưng, thỉnh thoảng lại nghe thấy tiếng mèo hoang kêu, điện thoại bật đi bật lại mấy bài hát của các em, ca từ ấm áp giai điệu nhẹ nhàng, chịu không được thấy nhớ mấy đứa, đang giữa đêm khuya mà lại muốn khóc.

 

Mùa hè năm 2014 đó, cuối cùng cũng dỡ xuống được gánh nặng thi đại học, cũng không lo lắng liệu có trúng tuyển hay không, buồn chán xem TV thấy các em, lúc đó còn nhỏ như vậy, dáng dấp còn như thế ngây ngô, chỉ nhớ ra trong đó có hai đứa nhỏ từng hát “Hành Tây”; cứ như vậy lại không đề phòng bị lọt hố. Biết chương trình đều là phải có kịch bản, các em hát cũng không thấy được tự do thoải mái, tiết mục đầu tiên quả thực non nớt, rất lâu mới thấy mỉm cười thay cho nói chuyện; mà bây giờ các em đã có thể thoải mái tiếp nhận, dù cho chuyện bị treo lên có cỡ nào nguy hiểm vẫn có thể tươi cười mà hát “Ba ngày ba đêm”.

 

a22d1401gw1f24qe31h5ej20k00dc0ue.jpg

 

Đôi khi không thể không thừa nhận những chuyện tốt đẹp trong cuộc sống đều là ngẫu nhiên xảy ra, tại thời điểm mơ màng buồn chán, các em mang theo dương quang ánh sáng không hề cố kị mà tiến vào thế giới của chị, từ đó không ly khai; không hiểu được phải hình dung thứ tình cảm này như thế nào, chỉ biết cảm tạ các em đã dùng chính mình chân thật xóa sạch hết mờ mịt của chị đối với tương lai, rồi lại có thể rõ ràng nhận ra bên kia dù có cách khoảng cách xa cỡ vậy, huống chi đây là cả một thế hệ.

 

Năm 2015, các em đều đang trưởng thành, chị cũng vậy. Lúc các em đi đi về về giữa những thành phố xa lạ, chị là đang vội vã qua lại trên con đường từ nhà đến trường học; lúc các em ở phòng tập luyện tập đến đổ mồ hôi như tắm, chị là đang ngày ngày cắm mặt ở thư viện làm đề án; lúc các em đứng trên sân khấu hướng người hâm mộ nói lời cảm ơn, chị là đang đứng trên bục cùng nhóm thuyết trình đề tài nghiên cứu. Các em nói các em cũng có sợ hãi cùng khẩn trương, nói người hâm mộ là sự ủng hộ lớn nhất mà các em có, nói cảm tạ những người đã luôn bên cạnh các em từ lúc bắt đầu. Chị đối với thời gian sau này cũng từng là mê man cùng mờ mịt, vì các em tươi cười rạng rỡ hay nháo loạn vứt bỏ gánh nặng thần tượng chị đều thấy vui vẻ, giữa quỹ đạo cuộc sống nhàm chán này may mà có các em.

 

a22d1401gw1f24qed5d3dj20k00dc3zs

 

Thấy mọi người hỏi thăm, các em sẽ nói bận rộn như vậy bọn em quen rồi, quen rồi việc lúc lên sân bay sẽ quay người lại cởi khẩu trang cúi người 90 độ chào mọi người, quen rồi việc suốt ngày nhàm chán ở trong phòng tập; các em nói có một loại cô độc khi phải tự mình tiến về phía trước mà không ai có thể giúp được ngoại trừ chính bản thân mình; muốn mang vương miện ắt phải chịu sức nặng của nó, bởi vì nỗ lực sẽ không thẹn với lương tâm, làm việc gì cũng phải kiên trì tới cùng, dù sao đó cũng là bản thân tự chọn, cực khổ mấy đi nữa cũng phải tiếp tục.

 

Nào có cái gì một đêm thành danh, kì thực đều là luyện mãi mới thành thép; các em làm được rồi, dùng bờ vai ngày một rộng lớn gánh vác hàng nghìn vạn ánh mắt chờ đợi cùng mong mỏi, cho dù cắn răng cũng phải khích lệ lẫn nhau. Dường như đối với kịch bản “Mật mã thiếu niên” có chút tương đồng, có vui cười có mâu thuẫn, từng có xung đột cũng từng có chơi đùa cùng nhau, cho dù kết quả cuối cùng có là bị thương hay đau khổ, cũng vẫn muốn như các chiến sỹ mà dũng cảm đối mặt, chỉ cần còn một người kiên trì, tuyệt đối sẽ không bỏ rơi hai người còn lại.

 

a22d1401gw1f24qelqpemj20k00dc0ue

 

Miền Nam đã bắt đầu có mưa dầm kéo dài, ánh mặt trời không thể lúc nào cũng xuyên qua màn mây mà chiếu rọi mặt đất; nhưng khi các em ngẩng đầu nhìn lên, sẽ thấy mặt trời dần dần hiện ra, bầu trời vẫn như vậy trong xanh, bọn chị vẫn sẽ ở vị trí đằng sau quen thuộc, mà các em vẫn như cũ tươi cười đến rạng rỡ như vậy.

 

@乐视视频 1

 

 

One thought on “[Fanacc][Vtrans] TO DEAR TFBOYS

Leave a comment