[Fanacc][Vtrans] Bốn mùa tuần hoàn, các em chính là phong cảnh đẹp nhất

[Fanacc][Vtrans] Bốn mùa tuần hoàn, các em chính là phong cảnh đẹp nhất

cre: weibo

Vtrans by: cú mèo

Bản dịch phi thương mại và chưa được sự đồng ý của tác giả.

Vui lòng không mang ra khỏi wordpress này.

Có người nói đẹp nhất là mùa xuân, gió xuân tươi mát khe khẽ vuốt qua rặng trúc, cây cối đâm hoa nảy lộc vạn vật hồi sinh, nhưng hoa kia dẫu có nở rộ khoe sắc cũng không thể so được nụ cười hồn nhiên của các em. Nhiệt huyết thanh xuân của các em mang đến giống như sức sống căng tràn của mùa xuân, như những linh tinh vô tình lạc bước trần gian ẩn mình giữa thanh sơn lục thủy , sôi nổi hoạt bát giữa đất trời, chơi đùa cùng bướm hoa, làm bạn cùng cây cỏ. Các em thuần khiết như tuyết trên núi, trong veo như nước trong hồ; cỡ nào thuần khiết, nghìn năm sau có lẽ khó mà gặp được.

Có người nói đẹp nhất là mùa hè, núi non hùng vĩ trải dài trước mắt, mười dặm hồ sen tỏa ngát hương thơm, nhưng giọng hát trong trẻo của các em không loài chim nào có thể so được. Du dương trầm bổng như tiếng Vàng Anh đêm hè, nghe đã lâu mà dư âm vẫn mãi văng vẳng bên tai; lại tươi mát trong trẻo như cơn mưa mùa hạ trút xuống ao sen, từng hạt to nhỏ đọng lại như hạt châu vương trên những cánh hoa, nghe một lần khó có thể quên được.

Có người nói đẹp nhất là mùa thu, trời trong xanh không một bóng mây, quả trĩu đầy cành. Nhưng tháng mười bội thu cũng không thể so được khoảnh khắc các em đứng trên sân khấu nhận giải thưởng bọn chị cỡ nào vui mừng, giống như cùng các em đồng cam cộng khổ cùng gieo hạt giống, vì nó mà nỗ lực, vì nó mà kiên trì, rốt cuộc cũng chờ được đến lúc ra hoa kết quả, cố gắng của các em có bọn chị hiểu, vinh quang của các em có bọn chị tự hào.

Có người nói đẹp nhất là mùa đông, khắp nơi đều là một màu trắng xóa, sương sớm vương lại trên kẽ lá đông cứng lại tròn xoe long lanh như hạt pha lê. Hoa tuyết rơi đầy một góc sân, trăm nghìn bông tuyết trắng xóa vẫn không bì được với hình dáng các em chơi đùa vui vẻ trong tuyết. Các em tươi cười rực rỡ, tựa như mang nắng đến giữa ngày đông giá rét, ấm áp đánh thẳng vào tâm của bọn chị, có các em lạnh lẽo của mùa đông dường như bớt đi nhiều.

Một năm bốn mùa tuần hoàn, bất kể là trăm hoa đua sắc giữa xuân, rừng cây tĩnh mịch đêm hè, vạn sắc tươi mới trong đất trời thu hay một mảnh trắng xóa của mùa đông, đối với bọn chị, các em vẫn là phong cảnh đẹp nhất.

-END-

Leave a comment