[Vtrans]Họp báo phim Mật Mã Thiếu Niên, nhân khí của TFBOYS cực kì cực kì cực kì khủng bố

Nguồn: weixin (po: fafafadian)

20160322 http://mp.weixin.qq.com/s?__biz=NzQ3MzYxNDAx&mid=403474703&idx=2&sn=8ffd095074c99d7354008a12c11c2126&scene=0#wechat_redirect

Vtrans by: Cú mèo

Bản dịch phi thương mại và chưa xin phép tác giả, không đảm bảo đúng 100% so với bản gốc.

Vui lòng không mang ra khỏi wordpress này.

Lời của chủ nhà: Hơn 3000 chữ của tui, hơn 3000 chữ với một đống ảnh cuối cùng cũng xong  orz. Chủ po này còn chèn thêm một ti tỉ ảnh đầy ‘biểu cảm’ khác, nhưng xem xét lại vấn đề dài ngắn của bài dịch, chủ nhà mạn phép cắt bớt TT^TT (TMD, chủ po thím chèn nhiều ảnh thế làm quái gì cơ chứ). Chủ po ở đây (có vẻ) là người trực tiếp tham gia buổi họp báo phim Mật mã thiếu niên, và (có vẻ) là người đặt câu hỏi. Buổi hôm đó cũng có quay phim linh tinh, nhưng chưa thấy nhà nào sub, xem chay thì ngắm ba bạn là chủ yếu chứ méo có hiểu :’>>>>>>>>

—-

[Vtrans]Họp báo phim  Mật mã thiếu niên, nhân khí của TFBOYS cực kì cực kì cực kì khủng bố

 

Đã lâu không gặp, đây là chủ po, từ lần phát bài trước cũng đã ba tháng mười ba ngày chủ po nằm đơ ra rồi, mọi người có khỏe không?

Hai ngày trước chủ po khó có được một chuyến sai, cùng một vị yêu thích tiền điền đôn tử (đồng sự rít gào: Ngươi vì cái gì lại hắc ta?!) đồng sự trạch nam nhiếp ảnh gia cùng đi Hạ Môn ẩm ướt, bởi vì nơi đây tổ chức họp báo web drama Mật mã thiếu niên sẽ chiếu vào mùa hè năm nay.

Có thể khi nói Mật mã thiếu niên mọi người sẽ không biết đó là cái quỷ gì, không phải cái gì thủy mật mã hỏa mật mã, mà là Mật mã thiếu niên nga ~ chính là lần đầu tiên TFBOYS ba người diễn vai chính trong một bộ phim, TFBOYS a, là ba bạn nhỏ đang bạo hồng toàn quốc hiện nay, tùy tiện đi đến chỗ nào đều có một đội ngũ thiếu niên fans hùng hậu chen chúc đến tắc nghẽn giao thông, ai, chủ po dường như có thể cảm nhận được tiếng các thiếu nữ hét chói tai (đúng vậy, trong đó cũng gồm cả po chủ đứng trong góc gào hát “Chị chỉ muốn trao em trao em sủng ái”)!

Sau khi biết phải đi phỏng vấn ba vị thiếu niên nhân khí hơn người này, chủ po nhịn không được vì bản thân mà mua bảo hiểm thân thể, ừ, dù sao ta thế nhưng đã từng bị người hâm mộ các tiểu thịt tươi ‘không cẩn thận’ cầm camera đập vào đầu, cũng đã từng bị fans cuồng thánh nữ các kiểu ‘ân cần hỏi thăm’, sức chiến đấu của người hâm mộ chủ po xem như cũng đã được diện kiến qua.

Thế nhưng chủ po đã quá ngây thơ rồi, đánh giá quá thấp tình trạng hâm mộ theo đuổi ngôi sao cực kì điên cuồng hiện nay, bởi vì TFBOYS thực sự rất rất rất rất rất bạo hồng!

 

Phỏng vấn vào buổi sáng sớm, phòng nghỉ xung quanh đại sảnh đã bị người hâm mộ chiếm đóng, lập hẳn thành đoàn đội công tác. Chủ po lúc ấy nhìn thấy có khoảng 20 fans đi theo công tác, chiếu theo giá phòng nghỉ tám chín trăm một ngày, có thể biết thực tốn kém không ít.

Từ phòng trọ rời đi đến ước chừng chỉ mất khoảng 5p lộ trình, bởi vì ở khu vực đồi núi tương đối vắng vẻ cho nên phải đi bộ tới. Sau đó bởi vì người hâm mộ cực nhiều nên thời gian kéo dài lâu hơn, ban đầu chủ po còn tưởng đường núi nhỏ hẹp phải đi chậm, nào ngờ ở mấy chỗ đường vòng quanh dễ quan sát các em ấy đều biến thành cảnh du khách rộn ràng đông đúc như dệt cửi, trang bị đầy đủ súng ống leo núi tập thể vừa chụp vừa quay, hiện thực này  cảm thấy đối với fans hâm mộ nữ thật không công bằng. (căn bản là ngươi nghĩ quá nhiều!)

Rốt cuộc có bao nhiêu người hâm mộ sao? Nhìn những cảnh tượng này mọi người sẽ biết, các em ấy chụp ảnh chơi đùa là ở một khu vực nhỏ trong biệt thự, nhưng cả biệt thự này cùng lô-cốt quân địch đều bị quân đoàn người hâm mộ tầng tầng lớp lớp bao vây. Súng ống mang theo tất nhiên không bao giờ nghỉ ngơi, nhìn tư thế cầm máy chụp hình chủ po cảm thấy nếu để binh đoàn này ra chiến trường, đại nghiệp thế giới hòa bình hẳn có thể trong tầm tay.

Giờ khắc này chủ po chỉ có một suy nghĩ, nếu tại chỗ này đặt quán tạp hóa bán chút đồ ăn vặt cùng nước khoáng vân vân phỏng chừng có thể phát tài! (Ta thực sự là quá thực dụng rồi!)

Sau đó nghe nói có nhóm fans để được chụp ảnh cận cảnh hơn mà thuê hẳn khu biệt thự bên cạnh, có người nói tiền thuê chỗ này một ngày phải đến một vạn, không biết những vị này có hay không cần adi bảo vệ nhà, chủ po tự đề cử chính mình nha! Tổ biên kịch bất đắc dĩ chỉ có thể lấy phông bạt ngăn lại hai ngôi biệt thự này.

Vương Nguyên chỉ ở ban công lộ mặt chút xíu thôi, liền có mấy fans leo lên sân thượng nhà bên cạnh để chụp hình, quả nhiên từ xưa đến nay anh hùng xuất thiếu niên, võ nghệ cao cường di chuyển đến độ thần không biết quỷ không hay! Nhưng chính vì lý do này nên việc quay phim chụp hình trong phông chỉ thực hiện một lần liền dừng lại.

Trọng điểm là loại tình huống này mỗi ngày đều phát sinh, vì thế chúng ta hướng chỉ đạo sản xuất Dương nói rằng cơ bản chỗ này mỗi ngày đều kín người vây xem, nhiều lúc không sai biệt lắm đến tận 2000 người, mà phỏng vấn thì phải có ghi âm, rất dễ bị lấn với tiếng của người hâm mộ, cho nên sau đó chỉ có thể chụp hình trước. Người hâm mộ chỉ vây xem thì không tính, nhưng có hẳn một bộ phận trèo tường, thuê xe đuổi theo: “Có một ngày chúng ta chụp ngoại cảnh, bọn họ thuê hẳn mấy cái xe, một đường đuổi theo chúng ta, đem chúng ta dọa sợ. Bọn họ lái xe so với chúng ta còn khủng bố hơn, chạy như đua xe, chúng ta suốt đường đều là cầu khẩn các nàng đừng xảy ra chuyện.”

Có người nói người hâm mộ đã bao trọn gần hết phòng nghỉ xung quanh nhà khách đội ngũ thuê, 24h đều là theo sát diễn viên chụp ảnh cùng quay video này nọ. Mấy người trong đội sản xuất kể: “Khách sạn chỗ chúng ta ở hiện nay có đến một phần ba là fans thuê, không chỉ có người hâm mộ toàn quốc, còn có từ Anh, Canada, New Zealand bay tới.”

“Ta thật sâu xa muốn hướng các bạn fans nói một câu, các bạn yêu quý các em ấy, thế nhưng cũng nên yêu quý có chừng mực thôi, thế này có chút cuồng quá rồi, cuồng đến độ chúng ta có điểm chịu không nổi, chính là các bạn nên khắc chế một chút, mong muốn những người hâm mộ đều khắc chế một chút.” Mấy người không nghe người trong đội sản xuất ngày ngày đều phải kêu gào thế sao?

Người hâm mộ TFBOYS nhiều không nói, còn cực kì hào phóng, người tổ biên kịch đối chúng ta kể, hầu như mỗi ngày đều có người hâm mộ hướng nhân viên tổ sản xuất tặng quà, cảm tạ đồ ăn mấy thứ đều rất dinh dưỡng, còn có đặt hàng cơm suất ở khách sạn năm sao trên Thượng Hải, thể loại nào cũng có. “Ngày hôm nay lại tặng 80 phần quà, đương nhiên bị chúng ta từ chối.” (đơn giản là phú quý bất năng dâm)

Đây đã là gì, sinh nhật ba bạn nhỏ, người hâm mộ còn tặng hẳn một cái biệt thự, phát liền mấy cái quảng cáo ở quảng trường lớn; thật là, không có chuyện người hâm mộ không làm được, chỉ có chuyện nghĩ không ra. Tăng trưởng tiêu dùng quốc nội, tăng trưởng GDP đều phải dựa vào các nàng!

 

Bởi vì người hâm mộ rất nhiều, để tránh ảnh hưởng đến tiến độ công việc, chúng ta phải chia ra thành nhiều nhóm nhỏ mới miễn cưỡng tiến vào được hội trường. Sau đó cùng trong ngày chụp hình là TFBOYS cùng Vương Tổ Lam gặp mặt, thời điểm Vương Tổ Lam đứng thẳng tất nhiên không thể cao bằng TFBOYS, cũng là đau lòng hắn.

Máy ảnh chúng ta không cẩn thận chụp trúng chỗ khuỷu tay cánh tay phải của Dịch Dương Thiên Tỉ, là dị ứng hay bị thương vậy? Chụp ảnh lão sư thân mến của chúng ta (thỉnh đừng hắc ta a ~) nói khoảng cách xa như vậy, căn bản thấy không rõ.

Sau đó chụp ảnh lão sư khả ái của chúng ta bắt đầu sắp xếp một vài phân cảnh nhỏ, tỉ như boys thay quần áo, boys nằm, boys nói chuyện,…Hình dáng mặc sơ mi trắng hảo nhu thuận nga, có đúng hay không chút cảm giác của “Phòng tự học nam sinh”? (ngươi này a di quái dị)

Nghe nói Vương Nguyên một mực chạy ra ngoài, thoát khỏi phạm vi ống kính của chụp ảnh lão sư…cho nên chụp lại khung ảnh đạo cụ của Vương Nguyên cho mọi người vậy.

Tiếp theo sẽ giới thiệu đến Mật mã thiếu niên nga, là thể loại khoa học viễn tưởng, hơn nữa nhân vật đều là dựa trên hình mẫu của TFBOYS, tính cách của các nhân vật sẽ có điểm tương đồng với tính cách thật ngoài đời của các em ấy. Nội dung về ba bạn học trong trường tìm kiếm người máy nhân tạo AI, vừa có khoa học viễn tưởng vừa có vận động trí óc, cảm giác rất international lại high fashion a. Nghe đâu kịch bản có thể là vào năm 2050 khoa học kĩ thuật phát triển, chủ po nghi ngờ không biết có còn dùng IPhone không nữa. Nhưng thỉnh người hâm mộ yên tâm, nghe nói kịch bản rất tốt, không có phụ sự mong đợi các bạn đâu.

Buổi chiều bắt đầu phỏng vấn, nhưng lại vì người hâm mộ quá nhiều, toàn bộ phỏng vấn bị dời lại một giờ, người hâm mộ bao vây kín kẽ đại sảnh…Ách, cảm thấy nhân khí đến mức này…

Ban đầu là các vị ban tổ chức giao lưu cùng đoàn làm phim, sau đó trọng điểm lại quay về “TFBOYS thật bạo hồng, người hâm mộ quá điên cuồng”. Chư vị lão sư fans, chi tiết cuộc phỏng vấn mấy người muốn đều ở đây.

Người đã gặp qua sóng to gió lớn như giám chế Tiêu Hùng Bình biểu thị người hâm mộ cỡ này đến nay bà đã gặp qua xứng đáng no.1, khiến nàng mở rộng tầm mắt: “Mọi người nói bọn họ là Đoàn Thanh niên cộng sản Trung Hoa, ta ấn tượng nhất chính là bọn họ đều là các thiếu niên thanh thuần. Làn sóng người hâm mộ Trung Quốc của chúng ta đối với quốc tế cấp một cái kì quan, ta nghĩ trên thế giới là có một không hai, phi thường có ý tứ, cùng mạo hiểm giống nhau. Cảm tạ TFBOYS cho chúng ta cơ hội được nhìn thấy cảnh tượng dọa người này.”

Đạo diễn Tôn Phân Phân lại là hướng người hâm mộ kêu gọi mọi người để không gian cho đoàn làm phim, không nên quấy rầy quá trình quay: “Tuy rằng có thể sẽ phải chèn thêm những hiệu ứng khoa học viễn tưởng, nhưng cá tính nhân vật vẫn là trên hết; xây dựng hình tượng thiện lương, cùng với tinh thần trượng nghĩa của các em ấy, ta thấy là phi thường nguyên vẹn. Ta đem bọn họ lên hình đều rất tuấn tú a, những người hâm mộ xem rồi hẳn sẽ thét chói ta đi.”

Vương Tổ Lam lần này diễn vai khách mời, chính là vai Tổ Lam thúc thúc “Người cao không so boys cao” (yên lặng rơi lệ-ing), bất quá Vương Tổ Lam suy nghĩ: “Người hâm mộ chỉ cần thấy có xe đến đều sẽ hét lên, ta đây tự hưởng thụ, cảm giác như tất cả đều là fans của ta. Kết quả lúc ta vừa mở cửa ra bọn họ lại nói, nguyên lại là Tổ Lam ca, ha ha ha ha. Chao ôi. Ta nhìn bên ngoài người đông đến kinh khủng “Mấy người đây là fans cuồng hả.”

Trong kịch bản là papa không ở nhà, đóng vai mẹ Vương Nguyên Khương Hoành Ba cũng bị cảnh tượng người người tấp nập dọa sợ, hơn nữa dạo này cô ấy còn có thật nhiều inbox, đều tự xưng là con dâu (kháo Vương Nguyên rõ ràng còn là trẻ vị thành niên nha!), cô còn khen ‘nhi tử’ Vương Nguyên: “Lúc quay phim rất linh hoạt, cần mạnh mẽ liền mạnh mẽ, trước khi mở nhạc là một bộ không biểu tình, đến khi phát nhạc liền nói cười vui vẻ.”

Thân là chỉ đạo diễn xuất thầy Hứa Kiệt Huy còn kể ra rất nhiều chuyện, tỷ như Dịch Dương Thiên Tỉ đối với vấn đề tóc tai rất để ý, luôn luôn điều chỉnh, Vương Nguyên thường xuyên vui vẻ, Vương Tuấn Khải rất trách nhiệm.

“Dịch Dương Thiên Tỉ nói em ấy chưa từng khóc qua, ta đã phải thử qua rất nhiều phương pháp; ta hỏi Thiên Tỉ thầy dạy bọn em lâu như vậy em có quý thầy không, em ấy nói quý, ta liền hỏi nếu có một ngày thầy mất em có khóc không, đại khái im lặng mất 10s… “Vậy cũng khóc không được ạ”, em ấy cứ như vậy mà thật thà nói.”

“Vương Nguyên đứa trẻ này nếu ngươi hướng em ấy đặt câu hỏi, em ấy nhất định sẽ có câu trả lời làm ngươi thỏa mãn. Ta đồng dạng nói với em ấy lão sư mất thì em có hay không khổ sở, ta nói mắt em ấy thực sự rưng rưng, “Người còn trẻ như vậy sao đã nói đến chuyện chết ?”.”

“Tiểu Khải phi thường phi thường có trách nhiệm, đúng là đội trưởng, em ấy tùy thời đều chú ý đến tình hình công việc quay phim, tại trường quay cũng rất hay chủ động quan tâm bọn ta, cái cảm giác này, thật có phong độ thủ lĩnh.”

 

Được rồi, dưới đây là phần đặc biệt cho người hâm mộ, mọi người muốn biết buổi phỏng vấn hôm đó là như thế nào, tất cả đều có bên dưới…

Q: Lần đầu tiên cùng nhau quay một bộ phim, các em là hướng nhau chiếu cố một chút, hay là tranh nhau thể hiện?

DDTT: Sẽ là chiếu cố cho nhau ạ, nếu như bọn em cũng không biết người kia nên biểu lộ trong cảnh diễn như thế nào, sẽ hỏi lão sư ngài ấy sẽ hướng dẫn một chút, không có chuyện tranh nhau thể hiện cái gì đâu ạ.

VTK: Đại khái là như vậy.[cười]

 

Q: Các em trước đều đã có một ít kinh nghiệm diễn xuất ở mảng phim truyền hình hoặc điện ảnh, lần này là lần đầu tiên cùng nhau thủ vai chính một bộ web drama, có hay không hướng nhau trao đổi kinh nghiệm.

VTK: Kì thực những lần trước đều là diễn vai khách mời, cho nên cũng không có nhiều kinh nghiệm. Đây mới là lần đầu tiên bọn em diễn vai chính.

 

Q: Ba em lần này diễn vai chính liệu có thấy áp lực không?

VTK: Thời gian trước bọn em biết sắp tới sẽ diễn ba vai chính cho bộ phim này, lúc đó cực kì thấy áp lực. Sau đến Bắc Kinh cũng có tìm học phương pháp của lão sư diễn xuất, đã được huấn luyện một số buổi ạ.

Q: Có rất nhiều người hâm mộ đến trường quay lúc bọn em quay phim, bọn em có cảm thấy gì không?

VN: Bị phân tâm chắc chắn sẽ có, bởi vì xung quanh địa điểm quay đều có âm thanh camera chụp hình, hoặc là có ánh đèn máy ảnh quấy rầy. Nhưng thực ra nghĩ theo phương diện khác, người hâm mộ đối với bọn em là yêu mến, đều xuất phát từ yêu mến bọn em cho nên mới như vậy, nhưng cũng mong người hâm mộ tiết chế một chút.

 

Q: Bộ phim này là thể loại khoa học viễn tưởng, thời điểm các em phải diễn những phân đoạn phi thực tế có khó khăn gì không?

VTK: Sẽ cần phương pháp diễn đặc biệt, lão sư cũng sẽ hướng dẫn bọn em, cho nên cũng không có quá nhiều khó khăn.

VN: Bởi vì là về thời kì khoa học kĩ thuật tiên tiến, vì vậy điện thoại di động đều là dòng sản phẩm mới hiện đại, điểm này đạo diễn đối với em có chút phiền, bởi vì em đã nghịch hỏng mất mấy cái.[cười]

 

Q: Ba em có hay bị NG không? (NG-diễn hỏng)

DDTT: NG nhất định sẽ có, thứ nhất bọn em đều là diễn viên mới, thêm nữa đạo diễn lão sư cũng yêu cầu cực cao, không chỉ cảnh của ba bọn em mà cũng rất nhiều cảnh có vấn đề, kì thực cũng không sao.

 

Q: Ta muốn hỏi một chút ba bạn nhỏ, hiện nay trên mảng phim ảnh kể cả truyền hình hay điện ảnh đều rất dễ bắt gặp ba em, có phải hay không là đang muốn tấn công sang mảng này? Các em tự đánh giá khả năng diễn xuất của mình như thế nào?

VTK: Em nghĩ hiện tại…em đối với diễn xuất vẫn là chưa thực sự tự tin, bởi vì cũng là mới tiếp xúc qua, cho nên vẫn là…khiêm tốn một chút.

 

Q: Trong thời gian quay phim có người hâm mộ mặc váy cưới hướng em cầu hôn, em thấy như thế nào?

VTK: Kì thực buổi quay phim hôm đó trời rất lạnh, em nhìn thấy chị ấy ở ngoài, lúc đó em cũng khá lúng túng, thấy đặc biệt kì quái.

 

Q: Lúc đó có suy nghĩ đến việc có bạn gái sẽ là người hâm mộ không?

VTK: Em cảm thấy chỉ cần là mình thực lòng thích là được, nhưng em vẫn còn nhỏ mà.

 

Q: Bộ phim này đều xây dựng hình tượng từ chính các em, vai diễn cùng tính cách đều tương đồng, trong thời gian quay phim các em có ấn tượng với cảnh nào không?

DDTT: Chính là bình thường em đều là ít nói, nhưng hễ đến phân đoạn yêu cầu là lại phải nói rất nhiều rất nhiều, hơn nữa toàn là từ ngữ học thuật, mấy từ này nói liên tục rất dễ bị vấp.

 

Q: Ba em có thể kể một chút cuộc sống diễn viên thường ngày như thế nào không?

VTK: Mọi người hằng ngày sau khi kết thúc cảnh quay sẽ xem một chút phân đoạn của ngày mai, sau đó ngồi đoán xem hôm nay ăn gì.

 

Q: Hình như Dịch Dương Thiên Tỉ đối với một số phân đoạn có chút khó khăn?

DDTT: Vâng ạ, hiện tại vẫn đang khắc phục. Bởi vì khi còn bé thời điểm muốn khóc sẽ nghĩ tới, con trai chính là nước mắt có hạn, cho nên mỗi lần muốn khóc đều sẽ kìm nén để không khóc, dần dần về sau nếu có chuyện gì sẽ chỉ thấy cay cay mũi, còn nước mắt đều là ở quanh hốc mắt, làm thế nào cũng không rơi xuống được.

 

Q: Với Vương Tổ Lam diễn chung là bậc cha chú, anh ấy chụp ảnh với các em thấp hơn một đoạn, các em có hay không thấy không được tự nhiên?

VTK: Em thấy cái này không thể tính là chuyện gì, em nghĩ người ta đâu phải muốn thấp hơn là thấp hơn, muốn cao hơn là cao hơn được. (Câu trả lời này ta thấy rất hài lòng nga)

 

Được rồi, ngày hôm nay như vậy đã, bye.

—-

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

One thought on “[Vtrans]Họp báo phim Mật Mã Thiếu Niên, nhân khí của TFBOYS cực kì cực kì cực kì khủng bố

Leave a comment