Trốn Thoát Khỏi Mật Thất – Bản Đại Thần

Vốn dĩ xem Trốn Thoát Khỏi Mật Thất của Dương Mịch và Đặng Luân trước, sau đó vô tình xem vid cut bản đại thần thấy có mấy anh trai nhìn cũng ra gì và này nọ nên tò mò xem thử. Tìm hiểu xong thì thấy, thật sự đáng đồng tiền bát gạo!!!

Trốn Thoát Khỏi Mật Thất là chương trình tạp kĩ của đài Xoài (Mango TV) mua bản quyền từ Great Escape của Hàn. Tương tự như trò Escape Room hẳn đã khá quen thuộc với nhiều người, một nhóm người chơi sẽ tham gia giải đố trong mật thất và tìm đường ra. Đài Xoài chơi lớn làm hẳn hai phiên bản – bản minh tinh và bản đại thần. Có thể nói bản đại thần là phiên bản thử nghiệm của bản minh tinh, cho nên cả hai bản sẽ dùng chung chủ đề và cốt truyện. Tuy nhiên hai phiên bản cũng có sự khác biệt, người chơi của bản minh tinh đều là người trong cbiz, còn người chơi của bản đại thần lại là một nhóm người tài giỏi khá lạ mặt.

Kết quả của sự khác biệt này là chênh lệch rất lớn về tỷ lệ và đánh giá của người xem. Trên douban, bản minh tinh được chấm khoảng 7 điểm trong khi bản đại thần chưa bao giờ dưới 9 điểm. Tại sao lại có chênh lệch lớn như vậy?

Không ít người đã chơi Escape Room nên bản thân mỗi người đều có đánh giá trực quan về trò chơi vận động não này. Vì thế để biến Escape Room thành một chương trình tạp kĩ, ngoài yếu tố giải trí thì còn cần sự thú vị của việc giải đố để tìm đường ra. Đến thời điểm hiện tại, Trốn Thoát Khỏi Mật Thất bản đại thần đã làm được, không thể phủ nhận một trong những điều quan trọng nhất là chọn đúng khách mời.

Bản thân mình là người chỉ thích ngắm trai xinh gái đẹp nên mọi người có thể yên tâm là giá trị nhan sắc của nhóm người chơi này không hề thấp. Không những có vẻ ngoài dễ nhìn, người chơi của bản đại thần còn là cao thủ hàng thật giá thật, họ không phải là nhân vật được xây dựng theo kịch bản mà thật sự là học bá từ các ngôi trường danh tiếng!

Nhóm đại thần có cử nhân đại học Nam Kinh, cử nhân đại học Bắc Kinh đồng thời là thủ khoa đại học khối tự nhiên tỉnh Thanh Hải, cử nhân đại học McGill (Canada), cử nhân đại học Bưu Chính Viễn Thông Bắc Kinh, tiến sỹ đại học Thanh Hoa, … Các anh chàng đẹp trai và tài năng này tập trung tại Trốn Thoát Khỏi Mật Thất bản đại thần và hoàn toàn phá đảo chương trình!

Ví dụ như trong một tập ở mùa thứ nhất, tổ chương trình gợi ý khách mời đổ đầy khí CO2 vào bể nước để tìm thấy chìa khoá được giấu dưới đáy bể. Cách thông thường nhất và cũng là cách mà bản minh tinh lựa chọn là cùng nhau thổi vào bình, bên này các đại thần thì trực tiếp tìm bình cứu hoả để phun =)))))) Quả nhiên, tri thức là sức mạnh.

Đối với các câu hỏi logic, câu hỏi mẹo toán học, hay câu hỏi IQ, các đại thần đều tìm ra cách giải quyết nhanh chóng mà không cần phải vắt óc suy nghĩ khiến người xem cảm thấy rất thích thú. Tuỳ theo tài năng và đặc điểm của mỗi người mà nhóm đại thần có thể xác định vị trí của mình trong đội, ví dụ như Bồ Tập Tinh là bug của mật thất, Đường Cửu Châu chuyện giải những câu đố hình học, Hoả Thụ giống như leader của nhóm, Thiệu Minh Minh có thể tìm ra ý tưởng đặc biệt đơn giản giữa một đám đại thần hay phức tạp hoá vấn đề, Văn Thao ưa “giết quái” solo, vân vân và mây mây.

Ngoài ra không cần lo lắng các đại thần chỉ chăm chăm giải mã mà buồn chán, bởi vì thỉnh thoảng họ có thể làm ra rất nhiều hành động kỳ quái và buồn cười.

Túm quần lại thì Trốn Thoát Khỏi Mật Thất bản đại thần là một chương trình thú vị rất đáng xem và cũng giành được không ít sự yêu thích. Hiện tại phần 2 thì có thể tìm trên kênh Youtube của đài Xoài (từ khoá 密室大逃脱大神版), còn phần 1 đã bị khoá VIP nên cần phải có tài khoản MangoTV và trả tiền mới xem được, tuy nhiên thấy dân tình có share link* này có vẻ là xem lậu được =)))))))))))))) Về phần vietsub, nhà Chân Đào Team đang thầu bộ này nên mọi người có thể cập nhật tình hình trên Facebook page của subteam.

Nhóm đại thần này còn tham gia một chương trình khác của đài Xoài là Học Viện Trinh Thám, show này cũng hay lắm nên sẽ chia sẻ trong một post riêng ha ~

*Update. Trang này sập chúng ta lại tìm trang khác =)))))))))))))

Link 1: https://www.52dgm.cn/index.php/vod/detail/id/56728.html

Link 2: https://www.olevod.com/index.php/vod/play/id/26769/sid/1/nid/14.html

6 thoughts on “Trốn Thoát Khỏi Mật Thất – Bản Đại Thần

  1. Nhờ đọc bài bạn giới thiệu mình mới đi xem. Thiệt sự là hay kinh khủng IQ đúng nghĩa trên nóc nhà. Mà bạn ơi mình không tìm được link xem lậu của phần 1, bạn có thể share cho mình với không ạ ? cảm ơn bạn nhiều nha!

    Liked by 1 person

Leave a comment