Lảm nhảm về Thanh Nhập Nhân Tâm / Super Vocal 2018

Lần đầu tiên biết đến Thanh Nhập Nhân Tâm <<声入人心>> là qua stage <<Quả Chanh>> mặc suit bảnh bao mặt nghiêm túc hát lời chế của Trần Bác Hào và Lương Bằng Kiệt, vừa khéo đang mùa dịch rảnh rỗi nên quyết định đu show. Cảm nhận đầu tiên chính là đỉnh, tuyệt đối đảm bảo đủ hai tiêu chí của một bữa tiệc âm nhạc chất lượng: nghe đã tai – nhìn đã mắt.

袁广泉Q+赵越NEMO🐰🐟💕 (@YuanYuepit) | Twitter
Dàn thí sinh Thanh Nhập Nhân Tâm

Thanh Nhập Nhân Tâm là chương trình ca nhạc của đài Hồ Nam nhằm quảng bá dòng nhạc Bel Canto vốn kén người nghe ở thị trường Trung Quốc. Chương trình không theo format cạnh tranh loại bỏ mà sẽ cho tạo cơ hội cho 36 thí sinh được lên sân khấu trình diễn, qua đó đánh giá chọn ra sáu người tiêu biểu nhất cho vị trí chính thức được tham gia lưu diễn toàn quốc và cơ hội phát hành album. Nghe khốc liệt vậy thôi chứ đến lúc lưu diễn cả đoàn anh em kéo nhau đi không chừa mống nào, còn album thì hình như vẫn chưa thấy miếng tăm hơi nào hết (-_-#)

 

Vì chương trình ghi hình tại nhà hát Mai Khê Hồ ở Hồ Nam nên mọi người gọi thân mật  là MXH36 a.k.a 36 anh em hồ Mai Khê. Dàn thí sinh tham gia có background đa dạng từ sinh viên, thầy giáo thanh nhạc, diễn viên nhạc kịch, ca sĩ, … và chiều cao trung bình (chắc cỡ) 1m85. Các anh em mặc suit bước vào như trình diễn Next Top Model làm người xem đổ ầm ầm xong cất giọng lên cái thành double kill luôn. Vì chương trình quảng bá Bel Canto và nhạc kịch nên có rất nhiều bài hát tiếng nước ngoài như Anh, Ý, Đức, Pháp, … các anh lớn có kinh nghiệm nên còn đỡ chứ nhiều em giai phát âm buồn cười kinh khủng, cá biệt “em giai sinh năm 96” tuy phát âm be bét nhưng được cái hát cảm xúc và kĩ thuật số dzách nên chẳng mấy khi bị đánh giá phát âm 🤣

Sau khi cày xong 12 tập Thanh Nhập Nhân Tâm thì mình quyết định dành một chiếc note cho 36 con người đáng yêu của hồ Mai Khê. Như một sự kỷ niệm, mình sẽ để theo thứ tự lần đầu tiên lên sân khấu khởi động một mùa Thanh Nhập Nhân Tâm trên cả tuyệt vời.

Đổng Trác: bạn đồng niên “em có vũ khí bí mật chỉ nói cho mình anh thôi” nhưng thực chất là anh nào em cũng nói =))))) Giọng Đổng Trác hay thật sự, mấy tập đầu không có cơ hội thể hiện nên hơi mờ nhạt nhưng sau được lên sân khấu rồi mới thấy rất ấn tượng.

Hoàng Tử Hoằng Phàm – sinh viên Đại học Berkeley: em giai 19 tuổi nhây và quậy nhất nhì chương trình (đã được các anh lớn chứng nhận), cũng thuộc dàn út ít mà mới tập đầu đã thấy ẻm tăng động nói nhiều rồi, thấy Cúc Hồng Xuyên kêu mời mọi người đến Tân Cương ăn trái cây thả ga xong em giật luôn về team mình kêu anh ơi vậy sang bên này ngồi lẹ lẹ đi =))))))) Những phân đoạn huyền thoại đi vào lòng đất của Hoàng Tử thì có “cơm chiên trộn trứng” ở tập 5 lúc ẻm chế tiếng nước ngoài thành tiếng trung cho dễ nhớ rồi thế méo nào bưng nguyên quả lời chế lên hát, xong còn cảnh đá gà hài gần chết.

Lý Hướng Triết a.k.a nam thần dưỡng sinh chân dài 2m, lúc Lý Hướng Triết bước vào cô Thượng còn phải xuýt xoa kiểu ôi bây giờ người hát Bel Canto đều đẹp trai/soái như vậy hả là biết giá trị nhan sắc của ảnh cao cỡ nào ha.

A Vân Ca a.k.a Ca tử: con người đào hoa nhất show =)))))))) Giọng hát của Ca tử luôn được đánh giá cao về khả năng cảm thụ âm nhạc, vừa có một chút gì đó đau thương từng trải vừa có một chút hào hùng như đang cưỡi ngựa trên thảo nguyên, cách luyến láy nhả chữ cũng rất tình, là giọng hát ẩn chứa cố sự bên trong. Là một diễn viên nhạc kịch chưa bao giờ phải ngồi ghế dự bị, A Vân Ca có kinh nghiệm làm chủ sân khấu và dùng âm nhạc âm nhạc của mình chạm tới trái tim người nghe. Hầu hết các bài hát của Ca tử trong chương trình mình đều thích, nhưng nếu phải chọn ra một bài ấn tượng nhất thì đó là <<Quê Cũ Của Sinh Mệnh>> tập A Vân Ca bị rớt xuống dự bị, thật sự rất hay.

Đinh Huy: Đinh Huy là dự bị của A Vân Ca và vẫn luôn cố gắng để trau dồi cải thiện khả năng để lên chính thức. Vì cũng đã có kinh nghiệm lên sân khấu nhiều lần nên năng lực của Đinh Huy rất tốt. Sân khấu tuyển chọn đầu tiên <<Proud of your boy>> của Đinh Huy thật sự rất hay và lay động người nghe, dù bài này không phô ra được nhiều điểm mạnh về kỹ thuật cũng như lúc đó Đinh Huy có thể không đang ở trạng thái tốt nhất vì ba ngày trước liên tiếp diễn năm vở kịch nhưng có khi chính việc giọng bị khàn khiến bài hát nghe cảm động hơn hẳn. Cũng nhờ bài hát này mà Đinh Huy được lên ghế chính thức.

Phương Thư Kiếm: một trong bốn nhóc nhà Song Vân, ngay từ tập đầu đã biết nịnh nọt đấm lưng cho ông bố =))))))))) Phương Thư Kiếm có sân khấu <<That man>> song ca với A Vân Ca ở vòng thách đấu đầu tiên rất hay. Thực ra bài này A Vân Ca bật hơn hẳn nhưng Phương Thư Kiếm cũng thể hiện rất xuất sắc.

Lưu Bân Hào:

Thái Nghiêu a.k.a Xảo nhi: em giai bước vào cái ai cũng xuýt xoa sao giống Ngô Diệc Phàm thế, Hoàng Tử còn kêu nhìn chỉ thấy chân là chân =))))))

Thạch Khải a.k.a em giai thể thao của thầy Henry: giọng hát của Thạch Khải cũng được đánh giá tốt, có điều chắc tuổi còn nhỏ nên lúc lên sân khấu biểu hiện không được tốt như bình thường, hơn nữa có chút cảm giác ngông nghênh (thật ra là hơi chẻ chow, tập hát đôi với Thánh Quyền ẻm làm mình làm mẩy khiến Quyền cưa méo cả mặt =)))))))

Trịnh Vân Long a.k.a Vương Tử nhạc kịch a.k.a Đại Long: Cá nhân mình thích bài <<Chính tại lúc này” mà Trịnh Vân Long hát ở vòng tuyển chọn đầu nhất

Thánh Quyền – Thạc sỹ Đại học New York: con người có cái tên cao quý như của nhân vật chính trong truyện tranh =)))))

Nam Phong – Thạc sỹ Đại học Yale:

Giả Phàm – Thạc sỹ Nhạc viện Juilliard, Tiến sỹ Học viện Katowice: Giả – học sinh giỏi full A – Phàm, một nửa couple Đôi Cánh, anh giai có gói biểu cảm lúc hát cực kì cực kì phong phú, cực kì cực kì feel the beat ~

Trương Siêu – thủ khoa đầu vào Nhạc viện Trung Ương:

Thái Trình Dục a.k.a Thái Thái a.k.a Thái HighC – thủ khoa đầu vào Nhạc viện Thượng Hải: trong lứa thí sinh trẻ tham gia show thì Thái Thái hẳn là người có năng lực mạnh nhất, nốt cao (high C) của ẻm lúc nào cũng làm mọi người tấm tắc hết. Bài hát hay nhất của Thái Trình Dục mình nghĩ là <<Chú hươu tự do>> song ca với A Vân Ca, tất cả điểm mạnh của ẻm được phô ra hết trong bài này, nốt nào nghe cũng phê.

Lý Văn Báo a.k.a Báo Báo: thanh niên phần mềm và phần cứng không ăn khớp =))))) Tên nghe rõ hung dữ, ai cũng đoán là một anh giai cao lớn uy vũ xong đi vào cái một con người bé bé xinh xinh, thầy Liêu kêu là một con báo hiền lành ưu nhã =)))))) Giọng Lý Văn Báo vừa dày vừa trầm, rất ấn tượng. Đứng cạnh dàn trai toàn m8 đổ lên nên nhìn Báo Báo e ấp kinh khủng khiếp.

Đại Vĩ a.k.a Đại Đại:

Lục Vũ Bằng: chưa từng có kinh nghiệm sân khấu, chỉ có thể nghe một bên tai, tuổi đời cũng còn rất trẻ, tuy nhiên Lục Vũ Bằng đã không ngừng tiến bộ và có sân khấu <<Theo Người Tới Chân Trời>> song ca với Giả Phàm thật sự lay động người nghe.

Trần Bác Hào:

Cung Tử Kỳ: một anh đẹp giai khác của show: mặt đẹp, có cơ bắp, giỏi thể thao, đoạt giải âm nhạc cổ điển tại Mỹ. Sân khấu tiêu biểu của Cung Tử Kỳ chắc là <<Bella ciao>> cùng thầy Dư và thầy Hồng.

Lý Ngạn Phong:

Trác Lý Sóc Thiên: Anh Thiên có giọng hát mượt y chang mái tóc ruồi té trượt chân, ai đời đi tham gia chương trình âm nhạc mà xách theo NGUYÊN MỘT THÙNG keo xịt tóc =))))))))))) Được mệnh danh là con người mang vẻ ngoài của Lỗ Trí Thâm nhưng có tâm hồn Lâm Đại Ngọc, khóc từ đầu đến cuối show, đặc biệt Ca tử hát cái máy quay lia qua là y như rằng thấy ổng đang long lanh nước mắt. Trác Lý Sóc Thiên cũng là một diễn viên nhạc kịch diễn hơn 300 vở trong một năm nên có kinh nghiệm sân khấu tốt, khả năng nhảy nhót ấn tượng, nhìn nguyên dàn trai hồ thì ảnh có vẻ ngoài diễn viên nhạc kịch nhất á (cách ăn mặc lẫn bề ngoài). Sân khấu <<Happy Heart>> của Trác Lý Sóc Thiên với Lý Hướng Triết nghe rõ tình.

Lương Bằng Kiệt a.k.a Lương Dư Thừa: một nửa cp Quả Chanh XD Qua gần ba tháng tham gia chương trình, Lương Bằng Kiệt đã tiến bộ rất nhiều, từ một người vào nhạc còn bị sai đến sân khấu kết hợp với Song Vân (xuất phát điểm của cái tên Lương Dư Thừa =))))))) Lương Bằng Kiệt cũng có những sân khấu ấn tượng với tổ hợp 1975.

Cao Thiên Hạc: một trong những giọng phản nam cao ấn tượng của show, con người “đối với tôi kết quả không quan trọng quá trình mới quan trọng” xong đến lúc thua thì “tôi tuyệt đối x2 không phục” với “tôi đặc biệt x5 không hài lòng” =))))) ông nội này chắc là người mang tâm thế đi thi đua nhất đoàn anh em, tập nào cũng bật mode đanh đá mà nhìn buồn cười lắm luôn, đài Xoài cũng chơi ác cứ lần nào tranh vị trí cuối cùng gay cấn là y như rằng có ổng. Đoạn tranh suất dự bị team cô Thượng ổng soạn hẳn một bài sớ, dùng cả cổ phong, thơ cổ, thanh niên Henry học tiếng Trung bằng pinyin ngồi bên cạnh đọc ké bày tỏ em đọc không hiểu 😂

Lý Kỳ – quán quân The Voice Trung Quốc mùa 2:

Giản Hoằng Diệc – Kim Khúc giải, tác giả bài <<Bất Nhiễm>> OST Hương Mật Tựa Khói Sương. Giản Hoằng Diệc tham gia show hy vọng được lên sân khấu vì dù khả năng sáng tác đỉnh nhưng sau cùng tác phẩm của mình người khác hát mới bật lên được. Cá nhân mình thấy Giản Hoằng Diệc hát cũng ổn nhưng vì dàn thí sinh tham gia quá mạnh lên không nổi bật được, còn sáng tác thì quá đỉnh, mê bài <<Không nói tạm biệt>> của thầy Giản sáng tác và hát cùng đoàn anh em.

Liêu Giai Lâm – chủ nhân “thần khúc” Rolling in the deep bản dân ca (link cho bạn nào muốn nghe thử, nghe xong coi chừng bị liệu luôn á =)))))

Tinh Nguyên: giọng như tên, trong mà dày lắm luôn. Tinh Nguyên có sân khấu tam ca <<Sông Nhỏ Nước Rơi>> cũng rất ấn tượng.

Cao Dương – Đại học Vienna: giọng hát của Cao Dương rất trong, được cô Thượng nhận xét là giống như tiếng chuông đồng vậy, ngoại hình cũng thanh tú (ai xem vietsub sẽ biết đây là “chồng” bà Yin, đoạn nào có ảnh là được chèn tim bay đầy trời =))))))))))

Vương Khải: Thầy Khải bự con nhất show (1m95), có cột hơi dài (chắc) gần bằng chiều cao của thầy. Giọng nam cao của thầy Khải rất đỉnh, được mệnh dang là “định hải thần châm” của bất cứ nhóm nào thầy có mặt. Hành trình đến với thầy Khải cũng khá là gian (cười) nan (khóc). Chuyện là lúc thầy nghe phong phanh tin sắp có chương trình về Bel Canto thầy có đi liên hệ đạo diễn thì bị từ chối khéo kiểu thầy ơi hay thầy đến làm người đánh giá đi chứ thầy có nhiều kinh nghiệm như vậy, chương trình cũng có ý chọn những thí sinh tuổi trẻ hơn một chút, thế là thầy liền gửi hẳn mấy tấm PTS long lanh qua, bị chê hơi bự thầy giảm hẳn 12.5 kg dù đạo diễn chỉ kêu giảm 10kg thôi. Bài hát của thầy Khải mà mình ấn tượng nhất là <<Tín Ngưỡng Cuối Cùng>> song ca với Liêu Giai Lâm, là một trong những team dự bị thành công thay thế team chính thức để ngồi lên ghế chính thức.

Cúc Hồng Xuyên a.k.a Xuyên tử: bị fans gọi đùa là người đàn ông phía sau hồ Mai Khê vì hồi ở hồ ảnh không có cơ hội trình diễn nhiều. Cúc Hồng Xuyên có chất giọng nhẹ nhàng rất tình rất đặc biệt, lại thêm khả năng biên nhạc siêu đỉnh nên rất hay được các anh em kéo đến nhờ vả mà ảnh cũng nhiệt tình giúp. Có hôm phải thức đến ba bốn giờ sáng làm nhạc rồi vác nguyên quả mắt đỏ quạch đi quay hình bị mọi người đùa là bạo phong nhãn.

Dư Địch: Thầy Dư chắc là người lớn tuổi nhất chương trình nhưng nhìn thầy siêu trẻ, nom chẳng chênh lệch mấy với nhóm A Vân Ca hay thậm chí là học trò của mình là Trác Lý Sóc Thiên. Thầy Dư phát âm tiếng nước ngoài nghe sướng tai thật sự, kỹ năng thanh nhạc cũng rất tuyệt. Mình khá thích sân khấu <<Les Rois du Monde>> của thầy Dư kết hợp với thầy Hồng và Ca tử.

Mã Giai a.k.a. Mã nông phu: anh Mã bị gọi là Mã nông phu vì điểm mạnh thể thao cày ruộng do chính miệng ảnh thừa nhận =)))))))) Mã Giai cũng là một trong những người để lại cho mình nhiều ấn tượng, giọng cao, hào hùng, nhờ biểu cảm của con người tốt nghiệp nhạc viện trực thuộc bộ quốc phòng mà hát bài nào cũng như nhạc cách mạng. Mã Giai cũng có nhiều sân khấu ấn tượng, ví dụ như <<Grande Amore>> song ca với Thái Trình Dục.

Hồng Chi Quang: Thầy Hồng cũng là một trong những người có kỹ năng thanh nhạc tốt của show, thầy từng dạy ở nước ngoài (đàn anh của Nam Phong) nên phát âm rất tốt, nghe thầy Hồng với thầy Dư hát tiếng nước ngoài lỗ tai muốn mọc kén luôn ấy. Đề cử sân khấu <<Mây Nơi Cố Hương>> của thầy Hồng và thầy Dư.

Vương Tích a.k.a Vương LowC – Kim Chung giải: Vương Tích cũng là một thí sinh rất mạnh của Thanh Nhập Nhân Tâm, nốt low C siêu trầm siêu ấm siêu nhẹ nhàng, nghe cảm giác như được bao bọc bởi một lớp chăn bông mềm mại vậy. Mình nghĩ Vương Tích là giọng nam trầm ấn tượng nhất chương trình, dân tình còn đùa ngày xưa chắc chị dâu nghe giọng trước rồi mới nhìn người vì nghe đồn gu thời trang thời còn là Tích chẻ chow có hơi ba chấm =)))))))) Chú Tích đối xử với đoàn anh em rất chân thành, đưa ra lời khuyên cho mọi người, tập kéo người về đội chú vẫn kiên nhẫn phân tích hướng đi phù hợp cho từng người lên xe mình, cũng rất tâm lí tạo điều kiện cho những người trong team được lên sân khấu biểu diễn. Mình thích sân khấu song ca <<Chầm Chậm Thích Em>> của chú Vương với Đại Long nhất, giọng trầm của chú Tích nghe siêu siêu hay, hát nốt đầu tiên thôi là khán giả phía dưới đã ố á vỗ tay ầm ầm.

Châu Thâm: Giống như Lý Kỳ vốn đã nổi tiếng ở mảng nhạc pop, Châu Thâm cũng có nhiều bài hát nổi tiếng nhưng chưa từng hát nhạc Bel Canto. Giọng phản nam cao của Châu Thâm rất dễ nghe và dễ đi vào lòng người, không hề bị gượng hay chói một chút nào. Sân khấu <<Time To Say Goodbye>> của Châu Thâm ở vòng thử giọng rất ấn tượng, có thể phá vỡ định kiến và khẳng định tài năng của một người hoàn toàn không được đào tạo bài bản về Bel Canto.

Chương trình cũng cho ra đời những tổ hợp hết sức ấn tượng như Song Vân, Tích Thâm, Đôi Cánh, …

A Vân Ca x Trịnh Vân Long Ayunga x Zhengyunlong YCFSZD | Vans

Couple Song Vân a.k.a Vân Thứ Phương: A Vân Ca x Trịnh Vân Long. Hai người là bạn bè đã mười năm, đi học là bạn cùng phòng, cùng nhau diễn vở nhạc kịch tốt nghiệp Rent, cho nên hết sức ăn ý trên sân khấu và có thể hỗ trợ lẫn nhau khi người kia gặp vấn đề. Hai người đều là diễn viên nhạc kịch tham gia chương trình với nguyện vọng đưa nhạc kịch đến gần hơn với khán giả nên luôn cố gắng đưa những phân đoạn nhạc kịch hay nhất lên sân khấu Thanh Nhập Nhân Tâm. Tổ hợp Song Vân và bốn cậu nhóc 1975 còn được gọi vui là đại gia đình Vân gia kéo nhau lên chương trình (còn có cậu cả Thái Thái đã sớm tách ra riêng và ăn đủ sóng gió cuộc đời =))))))))))))

声入人心》剧情升级版第6期:情绪满满!蔡程昱方书剑《真爱乐章》感人 ...

Team Quán Quân: Vương Tích, quán quân Kim Chung x Cúc Hồng Xuyên, quán quân Tinh Quang Đại Đạo x Lý Kỳ, quán quân The Voice. Lúc đấu tam ca ba anh bước vào xong cả phòng rén kiểu ai cũng bỏ moẹ chọn nhầm phòng rồi chơi thế này ai chơi lại =))))))))) Sân khấu The Sound of Silence của nhóm này cũng có thể coi là một trong những sân khấu huyền thoại của Thanh Nhập Nhân Tâm, hoà âm rất tuyệt.

Vietsub] [Super Vocal] Vương Tích và Châu Thâm chúc mừng năm mới ...
Thật có lỗi với hai người quá tại vì toi không tìm được bức ảnh đôi nào rõ nét hết O^O

Couple Tích Thâm: Vương Tích x Châu Thâm. Một Vương Tích rất sủng Châu Thâm, luôn cố gắng để Châu Thâm được lên sân khấu trình diễn và thể hiện bản thân. Đôi này với đôi Song Vân suốt ngày cãi nhau chí choé, chú Tích còn có hẳn câu thoại bất hủ “A Vân Ca, nếu cậu dám giành Thâm Thâm của tôi thì tôi sẽ dám cướp Đại Long” =)))))))))) Hai người với hai tông giọng tưởng như trái nhau hoàn toàn nhưng lại song ca cực kì ăn ý trên sân khấu <<Trăng Cong Cong>>, sự kết hợp mạnh đến mức thậm chí còn đánh bại sân khấu đơn ca của A Vân Ca. Thực ra mình thấy bài của Ca tử cũng hay cực kì, chỉ là như những người đánh giá nhận xét thì cảm giác một người hát khó có thể tạo ra bầu không khí như của hai người, cộng thêm hoà âm của couple Tích Thâm cũng rất đỉnh nên kết quả như vậy cũng có thể hiểu được.

THỜI GIAN ĐI ĐÂU MẤT RỒI - DIÊU BỐI NA 时间都去哪儿了- 姚贝娜 ...

Couple Đôi Cánh: Giả Phàm x Lục Vũ Bằng. Ngay từ sân khấu thử giọng của Bằng Bằng vị nào đó kia đã khóc sướt mướt ở ghế sau rồi, ẻm hát xong đi về anh còn kêu mọi người tránh ra tránh ra để anh qua ôm em =))))))))))) Đối với Giả Phàm giọng hát của Lục Vũ Bằng rất trong trẻo, chân thành, và chính Giả Phàm cũng nói muốn làm đôi cánh để em trai được bay cao, rồi “rất sợ em bị chọn mất”. Hai cá thể tách riêng ra có thể không phải là tốt nhất, nhưng sự kết hợp của hai người lại mang đến cảm xúc rất thật và chân thành.

贾凡蔡程昱联袂献声《声入人心》“1975组合”四小只倾情演唱打动廖昌永 ...

1975 nam đoàn: Hoàng Tử Hoằng Phàm x Phương Vũ Kiếm x Lương Bằng Kiệt x Trương Siêu. Bốn đứa nhóc nhà Song Vân =))))))) Với độ tuổi trung bình 19,75 tổ hợp bốn người luôn đưa lên sân khấu sức sống thanh xuân tràn đầy nhiệt huyết.

Thanh Nhập Nhân Tâm thực sự là một chương trình âm nhạc hết sức thành công đối với cả thí sinh tham gia, khán giả, hay là nhà đài. Nhờ Thanh Nhập Nhâm Tâm mà sau đó có rất nhiều người quan tâm đến dòng nhạc Bel Canto, ví dụ như mình trước đây không hề có tí hứng thú nào với thể loại nhạc này mà xem xong chương trình cũng lụi cụi đi nghe mấy bài nhạc bất hủ với sân khấu nhạc kịch. 36 con người cùng nhau trải qua gần ba tháng trời, bọn họ đối với nhau chân thành, giúp đỡ nhau tiến bộ, nỗ lực cùng nhau tạo ra những sân khấu âm nhạc tuyệt vời nhất cho khán giả. Đoàn anh em đã cùng nhau tạo ra những kỷ niệm đẹp nhất của thanh xuân, và điều đáng quý là mọi người vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp sau khi kết thúc chương trình, kéo nhau ăn uống vui chơi suốt. Tuy chỉ có sáu người được ngồi lên ghế chính thức chung cuộc nhưng cuối cùng thành ra cả đám dắt díu nhau đi lưu diễn toàn quốc, rồi thì lập nhóm nhỏ đi tham gia các cuộc thi đấu khác. Chính nhờ những sân khấu sau này mà phát hiện thêm <<That Man>> ver. A Vân Ca x Châu Thâm cũng rất hay, hay hoá ra A Vân Ca và Cao Thiên Hạc có thể hoà âm cực kì ấn tượng (sân khấu <<Thiếu niên hành>>). Nhờ Thanh Nhập Nhân Tâm mà mình biết đến rất nhiều con người tài năng với đam mê mãnh liệt dành cho âm nhạc. Mình không muốn bàn nhiều về những scandals gần đây của một số thành viên. Hãy để những ký ức về 36 chàng trai hồ Mai Khê là đẹp nhất ở những năm tháng ấy.

❤️

“… Nụ cười sáng bừng thanh xuân hay nét cười ôn hoà chững chạc  

Đều là những hình bóng ấm áp nhất trong hồi ức

Chúng ta theo đuổi ánh sáng, cũng là theo đuổi mảnh trời trong tim 

Không nói tạm biệt thì nhất định sẽ gặp lại …”

❤️

 

7 thoughts on “Lảm nhảm về Thanh Nhập Nhân Tâm / Super Vocal 2018

  1. Hồi trước em cũng hay nghe một số bài của các cặp song ca trong Thanh nhập nhân tâm mà chưa có thời gian xem hết cả chương trình. Đợt vừa rồi được nghỉ ngồi cày hết mùa 1 tự động biến thành fan luôn! 36 anh em hồ Mai Khê mùa 1 đáng yêu kinh khủng, thực lực siêu mạnh nữa. Lúc vừa xem xong chương trình nghe nhạc thịnh hành tự dưng có chút hong quen :v phải 1 thời gian sau mới điều chỉnh trở lại. Tiếc là đã không xem chương trình sớm hơn.

    Em cũng muốn đề cử thêm 1 số thông tin về MXH36 trong list của ad~
    1) A Vân Ca: con người đào hoa nhất mà cũng là người “nhọ” nhất show :)) Lúc mọi người giao lưu với nhóm chính thức thì xe anh A đắt khách nhất, ai cũng ghé anh A ngỏ ý vào nhóm ảnh thế mà lúc chọn người thì hết lần này tới lần khác đều bị cướp người :))
    2) Lưu Bân Hào: hình như ẻm là “cây sơn tra cô độc” của chương trình :)) vì bé này hát tam ca bài “Cây Sơn Tra” với anh Tích và Thâm Thâm :)) số phận đại khái cũng y như Lương Dư Thừa của nhà Song Vân :))
    3) Trương Siêu: Theo em trong lứa trẻ của MXH36 ngoài cậu Thái high C thì giọng nam trung ấm áp của Trương Siêu rất là ấn tượng. Tiếc là ẻm không được đánh giá cao cho nhiều đất diễn. Bên cạnh việc được song ca bài Người đẹp và Quái vật cực hay với Đại Long và là anh lớn của nhóm 1975 thì thủ khoa Siêu Nhi còn “thu hoạch” được 1 quả drama cãi nhau với thủ khoa Thái Thái :)) Từ sau vụ đó Thái Thái thiếu điều đi đâu cũng phải nhắc lại câu thoại kinh điển này cho tất cả mọi người cùng nghe :)) 2 bạn Thái Thái và Siêu nhi đáng yêu vô cùng. Cá nhân em ship cp Thái x Siêu. Sau này 2 bạn có song ca bài Melodrama ở sân khấu khác em thấy giọng hợp vô cùng! XD
    4) Thái Trình Dục: lần đầu tiên xem clip bài Chú hươu tự do của Thái Thái và A Vân Ca em đã “đổ” giọng hát của Thái Thái rồi. Thái Thái cũng có những hành động đi vào lịch sử nữa :)) ngoài vụ chọc ghẹo Trương Siêu ra thì còn vụ tạo “hợp đồng nô lệ” của phòng làm việc của Thái Thái nữa :)) Khi chương trình cho thời gian nhóm chính thức ngồi trong xe chờ chiêu mộ người vào nhóm, xe Thái Thái đã ế khách mà ẻm còn lấy bút viết bắt ai vào cũng phải ký tên cam đoan không về đội người khác nữa :)) bá đạo dễ sợ :))
    5) Lý Văn Báo: công nhận phần cứng và phần mềm không ăn nhập thiệt :)) Ngay cả giọng nói và giọng hát của thanh niên này là một điều không thể lý giải nổi :v giọng nói rõ nhẹ nhàng mà khi hát thì cứ như các thầy giọng dày và trầm. Em khá ấn tượng bài Sứ Thanh Hoa bằng bel canto của Báo Báo!
    6) Lý Kỳ: anh Kỳ còn là chủ “quán net” của các anh em hồ Mai Khê vì phòng nghỉ của ảnh tuy là phòng đơn nhưng cả hội ai cũng thích tụ tập đóng đô và ăn nhậu ở đó vì ảnh lắp đặt một đống máy móc làm âm nhạc tại phòng :))
    7) Châu Thâm: Ngoài Ca Tử ra thì Thâm Thâm cũng là người đào hoa nhất chương trình :)) ai cũng muốn giành ẻm về đội. Thầy Dư còn từng lỡ miệng nói nhìn thấy Thâm Thâm là thầy cũng… “biến thái” :))

    Em cũng đẩy thuyền Song Vân, và Tích Thâm, nhưng Thâm Thâm phải là đoàn sủng vì ai cũng yêu thương thiếu điều muốn bế ẻm lên :)) ngay cả Cung Tử Kỳ nhìn hổ báo thế mà Thâm Thâm khóc cũng ngồi xuống an ủi nhìn dịu dàng cực >///< Và thuyền Thái Siêu tuy có vẻ ít người đẩy nhưng em cực kỳ thích cp thủ khoa này hí hí XD

    Em cảm ơn ad đã tổng hợp thông tin của MXH36 và chương trình. Nhờ ad mà em đã hạ quyết tâm xem Super Vocal mùa 1 hihi

    Liked by 1 person

    1. Cảm ơn chiếc cmt cực kỳ có tâm của em nha, lúc mới biết đến chương trình c cũng sốc vì thật sự là ai cũng giỏi nên xem rất đã, cũng thích cách 36 anh em hồ tương tác với nhau nữa, đến bây giờ thỉnh thoảng vẫn xem lại mấy stage kinh điển kiểu Lộc Be Free hay The Sound of Silence (* ̄▽ ̄)b

      Like

  2. Chủ nhà ơi, chủ nhà có biết tại sao bây giờ chú Tích với Thâm Thâm không hát với nhau nữa không? TT

    Like

  3. Muốn nói một chút là Châu Thâm tốt nghiệp loại ưu chuyên ngành Bel Canto ( giọng nam cao), được đào tạo bài bảng đàng hoàng, còn cái chưa được đào tạo bài bảng là giọng phản nam cao, giọng đó ổng chỉ hát chơi ở nhà trước khi đến chương trình.

    Liked by 2 people

Leave a comment