[Fanacc] [Vtrans] Nếu như yêu mến TFBOYS

Nếu như yêu mến TFBOYS

cre: Mực Mực – Tập san TFBOYS  (160404)

Vtrans: cú mèo

Bản dịch chưa được sự đồng ý của tác giả và không đảm bảo đúng 100% so với bài gốc.

Vui lòng không mang ra khỏi wordpress này.

 

Nếu như yêu mến các em ấy, nhất định phải cùng bạn bè đến xem các em ấy biểu diễn trên các sân khấu âm nhạc hoặc FM, có như thế thì ngày ngày đêm đêm sau này mới có thể nhớ về cảm giác lúc đó; nhất định phải tận mắt nhìn thấy các em ấy, nhìn thật kỹ xem các em ấy có giống với những gì người khác nói, có được hồi ức chân thật nhất về các em ấy; nhìn một chút xem các em ấy đã trưởng thành từng ngày như thế nào, có những fans chân thành cùng điên cuồng như thế nào. Nếu như yêu mến các em ấy, nhất định phải đi đến lễ trao giải một lần, dù mỗi lần cách màn hình tivi nghe thông báo “… là TFBOYS” vui mừng rơi lệ đến thế nào cũng nhất định phải đến trực tiếp xem lễ trao giải để cảm nhận những kiêu hãnh và tự hào, chính tai nghe các em ấy nói lời cảm ơn, cảm giác nhất định sẽ rất khác biệt. Hào quang trên sân khấu có thể duy trì thật lâu nhưng cũng có thể tan biến trong nháy mắt, các em ấy đều chỉ là hài tử, tương lai sau này sẽ phải đương đầu với nhiều chuyện không hay. Chúng ta không thể biết các em ấy sẽ thay đổi như thế nào, cũng không thể chắc chắn nhiệt huyết trong tâm có thể mãi mãi trước sau như một; chúng ta đâu thể nói được hào quang chói lọi bao lâu, cũng đoán không ra liệu lúc bản thân mình lơ đãng trong phút chốc ánh sáng đó có hay không vụt tắt. Chúng ta không thể biết được tất cả, cũng không thể làm gì trước dòng chảy của thời gian. Các em ấy không phải là tất cả của chúng ta, cũng như chúng ta cũng đâu thể vĩnh viễn tồn tại song song trong thế giới của các em ấy. Cho nên vừa vặn trong thời gian này vì các em ấy dụng tâm một lần, tạo ra hồi ức chỉ của riêng mình về các em ấy, lưu lại một chút kỷ niệm giữa những năm tháng vội vã của cuộc đời.

Nếu như yêu mến các em ấy, xin hãy một lần kiên định cùng chân tình mà gọi tên các em ấy ——TFBOYS, dù là mơ hồ, nghẹn ngào, trong trẻo, ôn nhu, kích động,… Nhất định phải nhẩm một lần , mỗi khi mặt trời hé lộ ở phía Đông, mỗi khi ánh sáng mờ dần ở phía Tây, mỗi một khoảnh khắc trong lòng có phiền muộn chán nản, mỗi một đêm nằm suy nghĩ về được mất trong cuộc đời, chỉ cần nhớ về các em ấy trong một chốc lát, khe khẽ đọc lên cái tên ấy, để mỗi khi trong đầu hiện lên những khuôn mặt tươi cười bên khóe miệng cũng sẽ không tự chủ được mà nhếch lên, đối với mỗi một giây kế tiếp trong cuộc sống đều sẵn sàng cùng chờ mong.

Nếu như yêu mến các em ấy, nhất định phải có lưu giữ về những chuyến hành trình các em ấy đã đi, viết ra cũng được, ảnh chụp cũng được, video cũng chẳng sao; không cầu văn chương trau chuốt từ ngữ ca ngợi hoa mỹ, cũng không cầu nét vẽ hoàn mỹ hay cắt ghép tỉ mỉ; chỉ cần là những thứ có thể ghi lại về các em ấy từng chút từng chút một, hoặc có thể vì các em ấy mà làm một cái gì đó đều là độc nhất vô nhị trên đời. Sau này nhìn lại có thể sẽ cười bản thân lúc đó thật ngốc, nhưng tuyệt nhiên sẽ không hối hận ngày đó mình đã từng yêu mến, đã từng cuồng nhiệt, đã từng dõi theo như thế.

Nếu như yêu mến các em ấy, xin đừng lạc bước trên con đường làm người hâm mộ, nhất định phải vì các em ấy mà sống tốt hơn. Là người trong lúc lơ đãng đã lọt vào trong tâm của chúng ta, là người có thể khiến chúng ta rơi lệ, là người có nụ cười hồn nhiên mà ngọt ngào, là người khiến chúng ta đều muốn gọi to ‘hài tử’ dù cũng chỉ lớn hơn chúng vài tuổi. Các em ấy dùng hành động giải thích cho kiên trì của bản thân, dùng nỗ lực bước tới mộng tưởng tưởng như không thể, dùng mỗi ngày trưởng thành chứng minh cho bản thân của quá khứ, dùng những nụ cười thắp sáng cho tương lai. Nhìn một chút, các em ấy đều cố gắng như vậy, các em ấy đều không từ bỏ, các em ấy đều vì ngày mai không ngừng phấn đấu, các em ấy đều vì người hâm mộ mà dụng tâm. Lại nhìn một chút, chúng ta may mắn là ở khoảng thời gian đẹp nhất gặp được rồi yêu mến các em ấy, cho dù ông trời không hề để chúng ta và các em ấy gặp nhau trong cuộc sống thường ngày. Các em ấy chỉ đứng đó, giữa sân khấu rộng lớn tỏa ra ánh hào quang, để đem đến biểu diễn tốt nhất mà đổ mồ hôi công sức. Mà chúng ta có lẽ mỗi ngày đều là chen chúc hối hả trên từng bước đi, mỗi ngày đều là bận rộn, gần như quên mất ước nguyện ban đầu của mình. Chúng ta cùng các em ấy vĩnh viễn là hai thế giới song song, trong nháy mắt tưởng có thể chạm vào nhưng một phút sau các em ấy đã vượt lên đến đỉnh núi cao hơn. Các em ấy đối với chúng ta không chỉ là truy đuổi cùng đáp lại, mà yêu mến đó còn thay đổi chính chúng ta, mỗi ngày trước khi ra đường sẽ để ý bản thân hơn một chút, trời nắng sẽ hướng mặt trời cười rạng rỡ, trời mưa nhìn mây đen cũng sẽ ôn nhu mỉm cười, đối với nhân sinh trong đời đều bày tỏ nhiệt huyết cùng rộng lượng của bản thân, giống như ánh sáng các em ấy mang lại luôn có bên cạnh.

Nếu như yêu mến TFBOYS, vậy hãy giữ nguyên tấm lòng và nhiệt huyết ban đầu, giữ gìn cho hẹn ước mười năm, dõi theo hình ảnh của các em ấy, lấp đầy những khoảng trống ngày trước. Một ngày nào đó khi chúng ta cùng các em ấy gặp nhau ở concert mười năm, mọi người đều có thành công của riêng mình, cứ như vậy cùng nhau ca hát đùa giỡn, lần gặp mặt đó chắc chắn sẽ không tệ.

-END-

8 thoughts on “[Fanacc] [Vtrans] Nếu như yêu mến TFBOYS

  1. viết hay quá ^^
    đọc đoạn đầu xong ngẫm lại mình thấy hài hài, mỗi lần tôi hâm mộ nhóm nhạc hay diễn viên nào đó đều có mong ước sau này đi làm có tiền nhất định sẽ đi concert, fanmeeting của họ 1 lần. mà trung bình cứ 2 năm là hết thích cmnr =)))))))

    Like

      1. tôi mới thích 3 đứa được nửa năm thôi =)) mà đúng là tôi không cuồng ai được lâu, tình cảm cứ bùng cháy mãnh liệt lên cái xong nó cứ lụi dần lụi dần đến một ngày nhận ra ồ, mình hết thích họ rồi =))

        Liked by 1 person

      2. Thực ra chuyện sau này ntn không nói trc đc, hiện tại yêu thích chỉ cần là thật tâm là đủ, sau này cuồng nhiệt qua đi nhìn lại ngày xưa mình đã từng dành tình cảm nhiều như thế đều là thật lòng thì cũng coi như k có gì phải tiếc nuối ^^

        Like

Leave a comment